59 ดูแลคุณทุกเส้นทางชีวิต
ข้อมูล
ก่อนอื่นให้ตรวจสอบสภาพความปลอดภัยของตัวคุณเองและผู้อื่นที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้เคลื่อนย้ายตัวไปยังที่ปลอดภัยและป้องกันอันตรายเพิ่มเติม (ถ้าเป็นไปได้)
โทรหาหน่วยกู้ชีพหรือเบอร์เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินที่เหมาะสม (เช่น 191 หรือ 1669 ในประเทศไทย) เพื่อรับการช่วยเหลือในกรณีที่มีบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุรุนแรง
ติดต่อกับบริษัทประกันภัยของคุณโดยเร็วที่สุดเมื่อคุณเป็นไปต้องการการเคลม สามารถใช้เบอร์ติดต่อที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัยหรือช่องทางการติดต่ออื่น ๆ ที่บริษัทได้ระบุไว้
ให้บรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ถูกต้องและละเอียดอ่อนเพื่อให้บริษัทประกันภัยเข้าใจสถานการณ์อย่างถูกต้อง อาจมีการถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันเวลาเหตุการณ์ สถานที่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รายละเอียดผู้เอาประกันภัย และรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
อ่านและทราบข้อกำหนดและเงื่อนไขการเคลมของนโยบายประกันภัยของคุณ ซึ่งรวมถึงการคุ้มครองความเสียหาย สิทธิประโยชน์ และขั้นตอนในการเคลม
แจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องตามที่บริษัทประกันภัยของคุณร้องขอ เช่น รายงานเหตุการณ์ ใบเสร็จค่าใช้จ่าย รายละเอียดการซ่อมแซม (หากมี) และเอกสารอื่น ๆ ที่บริษัทต้องการ
ติดตามสถานะของการเคลมของคุณผ่านช่องทางที่บริษัทประกันภัยได้ระบุ เช่น การติดต่อทางโทรศัพท์ อีเมล หรือแอปพลิเคชัน
พิจารณาข้อเสนอและการชดเชยที่ได้รับจากบริษัทประกันภัย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจรายละเอียดและสิทธิประโยชน์ที่คุณได้รับ
หากคุณได้รับการชดเชยค่าเสียหาย คุณสามารถเลือกซ่อมรถยนต์ที่อู่ที่ได้รับการแนะนำจากบริษัทประกันภัยหรือเลือกอู่ที่คุณเชื่อถือได้ หากมีการชำระส่วนเบี้ยส่วนต่าง จะต้องชำระเงินด้วยตนเอง
ทั้งหมดนี้เป็นขั้นตอนทั่วไป แต่อย่าลืมทราบว่ารายละเอียดและขั้นตอนการเคลมอาจแตกต่างกันไป ทางพาราไดซ์ โทเคน เซอร์วิส ยินดีให้คำปรึกษา
ชั้น 1 คุ้มครองครบทุกกรณี, ชั้น 2+ และ 3+ คุ้มครองเมื่อชนกับรถยนต์เท่านั้น, ชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
คือค่าความเสียหายที่ผู้เอาประกันต้องจ่ายเองก่อนในบางกรณี เช่น ชนเองโดยไม่มีคู่กรณี
ถ้าเลือกแบบซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ ก็จะรวมค่าซ่อมตามความคุ้มครองของกรมธรรม์
ถ้าไม่มี Deductible หรือไม่ผิด ก็ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม
ได้ หากเลือกแผนแบบ “ซ่อมอู่ในเครือ” หรือ “ซ่อมห้าง”
สำเนาทะเบียนรถ, บัตรประชาชน, กรมธรรม์เดิม (ถ้ามี)
สำหรับการ “เมา” ตามหลักของกฎหมาย การดื่มแอลกอฮอล์แล้วมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ รวมถึงบุคคลที่อายุไม่ถึง 20 ปี หรือมีใบอนุญาตขับขี่ชั่วคราว หากมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือว่าเมาตามกฎหมาย
ถ้าเมาแล้วขับตามกฎหมาย ประกันจะคุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น แม้ว่าจะเป็นประกันชั้น1ก็ตาม หากเราเมาแล้วขับเราจะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆทั้งสิ้น จากประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สำหรับลูกค้า และ/หรือผู้เอาประกัน)
บริษัท พาราไดซ์ โทเคน เซอร์วิส จำกัด
บริษัท พาราไดซ์ โทเคน เซอร์วิส จำกัด (“บริษัท”) ตระหนักดีถึงสิทธิในความเป็นส่วนตัวและความรับผิดชอบของบริษัท เกี่ยวกับการเก็บรวบรวม การใช้ การเปิดเผย (“การประมวลผล”) ข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล (“เจ้าของข้อมูล”)
บริษัทยึดค่านิยมที่ถือว่า ความไว้วางใจและความเชื่อมั่นที่เจ้าของข้อมูลมีให้แก่บริษัท เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งสำหรับบริษัท ดังนั้นบริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะจัดการให้มีการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลอย่างถูกต้องและเหมาะสม รวมทั้งคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (“พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล”)
“ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้ (“นโยบาย”) มีวัตถุประสงค์ที่จะแจ้งให้เจ้าของข้อมูลได้ทราบดังต่อไปนี้
ทั้งนี้ เจ้าของข้อมูลจะต้องอ่านและทำความเข้าใจนโยบายฉบับนี้อย่างละเอียด ดังนี้
อนึ่ง วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยในข้อ 3. รวมถึงวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้:
เจ้าของข้อมูลอาจเลือกที่จะไม่ให้บริษัทเก็บรวบรวมข้อมูลบางประการที่บริษัท ร้องขอ อย่างไรก็ดี การที่เจ้าของข้อมูลเลือกที่จะไม่ให้ข้อมูลบางประการดังกล่าว อาจเป็นอุปสรรคต่อความสามารถในการทำธุรกรรมระหว่างบริษัทกับเจ้าของข้อมูล หรือต่อการขายผลิตภัณฑ์หรือให้บริการของบริษัทต่อเจ้าของข้อมูล หรือต่อการตอบสนองต่อข้อร้องขออื่นๆ ของเจ้าของข้อมูลได้ เช่น บริษัทอาจไม่สามารถดำเนินการเพื่อเข้าทำสัญญาประกันกับเจ้าของข้อมูลได้ หรือ บริษัทอาจไม่สามารถให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือ บริการของบริษัท รวมถึงการให้บริการเกี่ยวกับการเรียกร้อง ค่าสินไหมทดแทน การจ่ายผลประโยชน์หรือเงินอื่นใดตามกรมธรรม์ให้แก่เจ้าของข้อมูลได้
บริษัทอาจเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลไว้ นานเท่าที่จำเป็นต้องเก็บ เพื่อการดำเนินการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลตามที่ระบุข้างต้น ทั้งนี้ บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลไม่เกิน 10 ปี นับแต่วันที่เจ้าของข้อมูลสิ้นสุดความสัมพันธ์ หรือ การติดต่อครั้งสุดท้ายกับบริษัท บริษัทอาจเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลนานกว่าที่กำหนดหากกฎหมายอนุญาต
ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการตามสิทธิของเจ้าของข้อมูลตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือระยะเวลาตามสมควร เมื่อมีการร้องขอตามช่องทางการขอใช้สิทธิด้านล่าง โดยบริษัทอาจขอสงวนสิทธิไม่ปฏิบัติตามคำร้องขอใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูล ตามความเหมาะสมและเท่าที่กฎหมายที่ใช้บังคับจะอนุญาต
ช่องทางการขอใช้สิทธิ
เจ้าของข้อมูลสามารถส่งคำร้องขอใช้สิทธิเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลได้ตามช่องทางด้านล่าง
ไปรษณีย์
เพื่อเป็นการให้ข้อมูลแก่เจ้าของข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท บริษัทจำต้องใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล อายุ เพศ ที่อยู่อีเมล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ (ซึ่งรวมถึงหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่) และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ดังระบุในนโยบายฉบับนี้ เพื่อใช้ในการดำเนินการ ส่งเนื้อหาเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายและการสื่อสารการตลาดทางตรงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และ/ หรือบริการของ บริษัท คำแนะนำและข้อมูลในเรื่องต่างๆ ซึ่งรวมถึงการประกัน และ เงินบำนาญ ตลอดจนการบริหารความมั่งคั่ง การลงทุน การธนาคาร บริการทางการเงิน การรักษาทางการแพทย์/การรักษาเกี่ยวกับสุขภาพ ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ การจ้างงาน การฝึกอบรม โปรแกรมให้รางวัล/ให้ผลประโยชน์สำหรับการเป็นลูกค้าที่มีความภักดีต่อแบรนด์/ให้สิทธิพิเศษ กิจกรรมการกุศล/กิจกรรมที่ไม่หวังผล และ การจัดกิจกรรมทางการตลาด การประกวด จับฉลากชิงโชค งานอีเว้นท์ และการแข่งขันต่างๆ ซึ่งเจ้าของข้อมูลเลือกที่จะเข้าร่วม
ข้อกำหนดและเงื่อนไข